การ์ดแต่งงาน,การ์ดงานแต่งงาน,การ์ดงานบวช,การ์ดขึ้นบ้านใหม่,การ์ดงานแต่งงาน,การ์ดเปล่าการ์ดแต่งงาน,การ์ดแต่งงานสำเร็จรูป,การ์ดงานศพ,การ์ดเปล่างานศพ,ราคาถูก,การ์ดแต่งงาน,การ์ดแต่งงานราคาถูก,การ์ดอุทิศ่ส่วนกุศล,การ์ดทำบุญ100วัน,การ์ดฉลองอัฐ,การ์ดบำเพ็ญกุศล,ก
ตะกร้าสินค้า (0)

Information

ข้อมูลเจ้าของร้าน

การ์ดแต่งงาน,การ์ดงานแต่งงาน,การ์ดงานบวช,การ์ดขึ้นบ้านใหม่,การ์ดงานแต่งงาน,การ์ดเปล่าการ์ดแต่งงาน,การ์ดแต่งงานสำเร็จรูป,การ์ดงานศพ,การ์ดเปล่างานศพ,ราคาถูก,การ์ดแต่งงาน,การ์ดแต่งงานราคาถูก,การ์ดอุทิศ่ส่วนกุศล,การ์ดทำบุญ100วัน,การ์ดฉลองอัฐ,การ์ดบำเพ็ญกุศล,ก

หมวดสินค้าทั้งหมด

บทความที่น่าสนใจ

ชีวิตคู่สุดแฮปปี้ แค่ทำสิ่งเหล่านี้ให้เป็นนิสัย [เขียนเมื่อ : 2014-11-09]

 ชีวิตคู่สุดแฮปปี้ แค่ทำสิ่งเหล่านี้ให้เป็นนิสัย
ชีวิตคู่สุดแฮปปี้ แค่ทำสิ่งเหล่านี้ให้เป็นนิสัย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            แม้การเป็นคนรักของใครสักคนไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเมื่อแต่งงานออกเรือนไปแล้ว แต่ก็มีหลายคนที่สามารถประคับประคองและทำให้ชีวิตมีความสุขในทุก ๆ วัน จนทำให้คนรอบข้างอิจฉาตาร้อนผ่าวกันไปเลยทีเดียว ถ้าหากคุณอยากจะมีชีวิตคู่ที่มีความสุขแบบนั้นก็อย่าลืมทำ 8 เรื่องเหล่านี้ที่เว็บ skinnymom.com นำมาแนะนำให้ติดเป็นนิสัยกันนะคะ

 1. หยุดพูดคำว่า "สวัสดี"

            เพราะงานวิจัยเผยให้เห็นความจริงที่หลายคนยังไม่รู้ นั่นก็คือ วิธีที่พวกคุณคุณใช้ทักทายกันในช่วง 4 นาที ที่พบหน้ากันหลังจากกลับมาจากที่ทำงานสามารถส่งผลไปทั้งคืน ดังนั้นคงจะดีกว่าหากคุณหยุดกิจกรรมที่ทำอยู่ แล้วเดินเข้าไปกอดสามีของเองทันทีที่เขากลับถึงบ้าน แค่ 10 วินาที สั้น ๆ ก็ช่วยกระตุ้นการผลิตออกซิโทซิน สารเคมีในร่างกายที่ช่วยเชื่อมต่อความรู้สึกของพวกคุณเข้าหากัน พร้อมทั้งทำให้มีความสุขในทุก ๆ คืนได้แล้ว

 2. ทะเลาะกันบ้าง

            การทะเลาะกันเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น เขาลืมซื้อของให้คุณ ก็มีประโยชน์กับชีวิตแต่งงานไม่น้อยเลย เพราะความโกรธจะช่วยเตือนให้คุณรู้ว่าสิ่งใดที่ทำแล้วส่งผลเสียกับชีวิตคู่บ้าง เมื่อรู้ดังนั้นคุณก็จะไม่ทำสิ่งนั้นอีก และชีวิตคู่ก็จะมีความสุขตามไปด้วย แต่อย่างไรก็ตามการทะเลาะกันนั้นจะส่งผลดีมากกว่าหากอธิบายสาเหตุที่ทำให้คุณรู้สึกโกรธ เนื่องจากเขาจะซึมซับคำพูดและรู้ถึงความรักความห่วงใยได้มากกว่าการต่อว่าเขาแรง ๆ

 3. เป็นกำลังใจให้กัน

            แม้การปลอบใจคนรักในวันที่เขาเจอเรื่องร้าย ๆ ของชีวิต เช่น ตกงานหรือสัตว์เลี้ยงตอนเด็ก ๆ ตาย จะเป็นส่วนสำคัญของชีวิตคู่ แต่ผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ลงใน Journal of Personality and Social Psychology กลับพบว่า วิธีที่คู่รักแสดงออกเมื่อมีข่าวดีสำคัญกว่าวิธีที่พวกเขาใช้ปลอบใจกัน ดังนั้นหากคราวหน้าเขามาบอกข่าวดีบางอย่างกับคุณก็อย่าลืมพาเขาไปฉลอง หรือบอกเขาว่าคุณรู้สึกภูมิใจในตัวเขาด้วยแล้วกัน

 4. ทำเรื่องสนุก ๆ ด้วยกัน

            ทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยเดรเวอร์แสดงให้เห็นว่า คู่รักที่ชอบทำกิจกรรมสนุก ๆ ร่วมกัน มีชีวิตคู่ที่ยาวนานกว่า หลังจากที่พวกเขาพบว่าความสุขของชีวิตคู่มีความสัมพันธ์กับความสนุกสนานเป็นอย่างมาก ฉะนั้นหากมีเวลาว่างก็ควรหากิจกรรมที่ช่วยสานความสัมพันธ์ และเป็นกิจกรรมที่ทำให้ต่างคนต่างรู้สึกสนุกมาลองทำดูบ้าง

 5. เล่าเรื่องอาหารเที่ยงให้ฟัง

            แม้มันจะเป็นเรื่องเล็กน้อยที่ดูไม่สำคัญ แต่ในความจริงแล้วการเล่าถึงเรื่องดังกล่าว ไม่ว่าจะเล่ามากหรือเล่าน้อยต่างก็ช่วยเติมความสุขให้กับชีวิตคู่ด้วยกันทั้งนั้น เพราะการเล่าเรื่องเป็นการอัพเดทเรื่องราวในแต่ละวันของกันและกัน แถมยังได้เรียนรู้ไปในตัวด้วยว่าอีกฝ่ายชอบหรือไม่ชอบอะไร ช่วงนี้ติดใจเมนูไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า

 6. มีเรื่องตลกให้หัวเราะกันตลอด

            การแบ่งปันเรื่องตลก ๆ ไม่ว่าจะเป็นมุขตลกจากภาพยนตร์หรือสิ่งที่พวกคุณเคยเจอในอดีต ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่ช่วยสร้างความทรงจำที่น่าประทับใจได้ เพราะทุก ๆ ครั้งที่คุณทำให้สามียิ้ม รอยยิ้มเหล่านั้นก็จะช่วยปลดปล่อยความเครียด พร้อมทั้งหลั่งสารที่ทำให้รู้สึกมีความสุขมากขึ้นออกมา และมันก็ส่งผลให้ชีวิตคู่มีความสุขยิ่งกว่า อีกทั้งรู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้นด้วย

 7. ส่งจูบให้กันจนเป็นนิสัย

            ผลการศึกษาที่ได้จากคู่รักที่ครองคู่กันมาเป็นเวลานานและเป็นคู่รักที่มีความสุขพบว่า ทำให้รู้ว่าเคล็ดลับของพวกเขา คือ การจูบกันบ่อย ๆ มากกว่าการมีเพศสัมพันธ์ เช่น ส่งจูบให้สามีก่อนเขาไปทำงานในตอนเช้า ตอนกลับบ้าน หรือก่อนเข้านอน ที่พวกเขาไม่ได้ทำเพราะความเสน่หาเท่านั้น แต่เป็นการกระทำที่พวกเขาจนติดเป็นนิสัย

 8. มีเพศสัมพันธ์ในรูปแบบที่แตกต่าง

            ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเซ็กส์ก็มีส่วนสำคัญกับชีวิตคู่ไม่น้อย และทุก ๆ คนต่างก็มีเซ็กส์ในจินตนาการของตัวเอง ซึ่งคุณก็ควรเปิดใจยอมรับในเรื่องนี้ของอีกฝ่ายให้ได้ด้วย แม้ว่าบางครั้งมันออกจะแปลกประหลาดไปหน่อยก็ตามที หรือนำอะไรใหม่ ๆ มาทดลองใช้บ้าง เพื่อทำให้เซ็กส์ไม่น่าเบื่อและกลายเป็นเรื่องสนุกสนานให้พวกคุณค้นหาได้ไม่จบสิ้น

            เห็นไหมละคะว่าไม่ว่าใครก็สามารถมีชีวิตคู่ที่มีความสุขเหมือนกับคู่อื่น ๆ ได้ไม่ยาก แค่นำนิสัยของพวกเขาไปใช้ หรือปรับเปลี่ยนให้เข้ากับรูปแบบความรักของพวกคุณเท่านั้นเอง เช่น 8 นิสัยต่อไปนี้ที่ทุกคู่รักที่มีความสุขเขาทำกัน จะได้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่คู่กับคนที่ตัวเองรักไปนาน ๆ จนกระทั่งลมหายใจสุดท้าย

 

ที่มา ขอขอบคุณ กระปุกดอทคอม ครับ

ร้านค้าออนไลน์ Copyright (c) 2009-2012 By Plazacool.com All Rights Reserved. Query time : 0.0081 sec